ผู้ว่าฯ กระบี่ มอบหมาย รองผู้ว่าฯ ต้อนรับผู้ตรวจราชการกรมคุมประพฤติ หารือบูรณาการ DRIP Model

 


กระบี่: เช้าวันนี้ (30 พฤษภาคม 2567) เวลา 09.00 น. นายสมชาย ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมปราชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ นายบัญญัติ ผู้ตรวจราชการกรมคุมประพฤติ ในการเดินทางมาตรวจราชการ และหารือข้อราชการด้านการบูรณาการภาคีเครือข่ายในการแก้ไขฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในระบบคุมประพฤติ (DRIP Model) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องรับรอง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ เลขที่ 9/10

ในการนี้ นายสมปราชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวต้อนรับและรายงานสถานการณ์การแก้ไขปัญหาการเสพสารเสพติดในจังหวัดกระบี่ โดยระบุว่า จังหวัดกระบี่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการเสพสารเสพติด โดยมีการบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาการเสพสารเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับ DRIP Model นั้น เป็นแนวทางการแก้ไขฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในระบบคุมประพฤติ โดยเน้นการบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วน เพื่อให้ผู้เสพยาเสพติดได้รับการบำบัดรักษาอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข

นายบัญญัติ ผู้ตรวจราชการกรมคุมประพฤติ ได้กล่าวชื่นชมจังหวัดกระบี่ในความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาการเสพสารเสพติด และเห็นด้วยกับแนวทางการบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วนในรูปแบบ DRIP Model ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เสพยาเสพติดได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ในการหารือครั้งนี้ ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวทางการทำงาน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการเสพสารเสพติดในจังหวัดกระบี่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน