รองผู้ว่าฯ กระบี่ เปิดโครงการหลักสูตรการพัฒนาสภาเด็กและเยาวชน สร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันปัญหาเด็กและเยาวชน

 


กระบี่ 31 พฤษภาคม 2567 – นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการหลักสูตรการพัฒนาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดกระบี่ รุ่นที่ 1 ณ บ้านกำนันรีสอร์ท อำเภออ่าวลึก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของแกนนำเด็กและเยาวชน ให้มีทักษะความรู้ กล้าคิด กล้าทำ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการป้องกันปัญหาต่าง ๆ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สังคมไทยในปัจจุบันเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง เด็กและเยาวชนเป็นกลุ่มที่เปราะบาง โครงการนี้มุ่งหวังพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เท่าทันกับยุคสมัย ส่งเสริมให้มีส่วนร่วมในสังคม โดยเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเป็นคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชน


โครงการหลักสูตรการพัฒนาสภาเด็กและเยาวชน จัดขึ้นโดยสภาเด็กและเยาวชน ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม แบ่งการจัดโครงการออกเป็น 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2567 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 7 - 9 มิถุนายน 2567 มีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย แกนนำเด็กและเยาวชน 8 อำเภอ ตัวแทนคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดกระบี่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 140 คน

กิจกรรมภายในโครงการ ประกอบด้วย การบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ กิจกรรมกลุ่ม กิจกรรมฐาน และกิจกรรมนันทนาการ มุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ นำไปใช้พัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคมต่อไป