พด.กระบี่ ร่วมเป็นวิทยากร โครงการอนุรักษ์พืชสมุนไพรหายากเพื่อสุขภาพคนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ประจำปีงบประมาณ 2567


กระบี่ 30 พฤษภาคม 2567 – นายประสิทธิ์ แสงภักดี ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินกระบี่ มอบหมายให้นายถนอมพล สังสัน เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายความรู้ในหัวข้อ "การเตรียมดินในการปลูกสมุนไพร และการปลูกสมุนไพรในกระถาง" ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการอนุรักษ์พืชสมุนไพรหายากเพื่อสุขภาพคนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ศูนย์เรียนรู้การอบสมุนไพรเพื่อสุขภาพบ้านทุ่งโหลง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้และเข้าใจวิธีการเตรียมดินที่เหมาะสมสำหรับการปลูกสมุนไพร เทคนิคการปลูกสมุนไพรในพื้นที่จำกัด รวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับการนำสมุนไพรมาใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคเบื้องต้น


นอกจากนี้ กิจกรรมในโครงการยังมุ่งหวังส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของสมุนไพรไทย สนับสนุนให้ปลูกสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ในครัวเรือน รวมไปถึงปลูกฝังให้ทุกคนน้อมนำแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

“การปลูกสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ในครัวเรือน นอกจากจะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดีอีกด้วย สมุนไพรไทยมีสรรพคุณมากมาย สามารถนำมาใช้รักษาโรคเบื้องต้นได้หลายชนิด ผมหวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนจะได้รับความรู้และนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ” นายถนอมพล สังสัน กล่าว

โครงการอนุรักษ์พืชสมุนไพรหายากเพื่อสุขภาพคนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ จัดขึ้นโดยความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคุณค่าและประโยชน์ของสมุนไพรไทย สนับสนุนให้ปลูกสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ในครัวเรือน รวมไปถึงปลูกฝังให้ทุกคนน้อมนำแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน